Tôn vinh nét đẹp phụ nữ Á Đông lần đầu được đưa vào các kiệt tác bất động sản

Không giống như phương Tây coi trọng nét đẹp về tỉ lệ cơ thể, người phương Đông quan niệm rất khác về vẻ đẹp của một người phụ nữ. Nét đẹp người phụ nữ Á Đông rất riêng biệt. Tại Việt Nam, từ thời xa xưa, những chuẩn mực đẹp của phụ nữ phải có đầy đủ Công, Dung, Ngôn, Hạnh.

Nét đẹp chuẩn mực của người phụ nữ Á Đông

Nhật Bản – vẻ đẹp từ làn da trắng

Xuyên suốt các giai đoạn lịch sử Nhật Bản, làn da trắng trẻo và mái tóc đen luôn là chuẩn mực hàng đầu của người con gái đẹp. Quan niệm này xuất hiện từ thời Nara (710-793). Thời đó, giới quý tộc nữ còn khởi xướng phong trào nhổ lông mày cũng như nhuộm răng đen để thể hiện đẳng cấp cao quý.

Hình ảnh một người phụ nữ Nhật Bản đẹp trong tranh vẽ xưa

Nguồn ảnh: sưu tầm

Tuy nhiên, tới thời Muromachi (1388-1573), tóc ngắn bắt đầu lên ngôi. Người phụ nữ lý tưởng khi đó phải có khuôn mặt tròn, thân thể đầy đặn, trán rộng, đôi mắt chĩa ngược xuống và hơi lồi. Cộng với đó, làn da trắng và tóc đen vẫn là ưu tiên số một. Để có được làn da mong ước, phụ nữ xứ hoa anh đào sử dụng rất nhiều phấn để bôi lên mặt giống các Geisha.

Khuôn mặt trắng của Geisha là tiêu chuẩn cho người phụ nữ đẹp ở Nhật

Nguồn ảnh: sưu tầm

Quan niệm về cái đẹp ở Nhật tiếp tục thay đổi vào thời Genroku (1688-1703) khi đôi gò má tròn, lông mày rậm trở thành “mốt”. Qua giai đoạn Kyoho (1716-1735), cô gái quyến rũ không phải là người có khuôn mặt tròn ”vành vạnh’‘ nữa mà là người có khuôn mặt hơi dài, hình thể thanh mảnh.

Phụ nữ Nhật Bản thời kỳ bị Âu hóa

Nguồn ảnh: sưu tầm

Nhưng ngày nay, những giá trị, quan niệm về cái đẹp truyền thống vẫn luôn được đề cao. Sau này, khi Nhật Bản mở cửa, nền văn hóa phương Tây ồ ạt tràn vào quốc gia này và có những ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên cho tới nay, những chuẩn mực về cái đẹp truyền thống của phụ nữ Nhật vẫn luôn được đề cao.

Trung Quốc – vẻ đẹp tao nhã với nhiều khuôn phép, quy tắc

Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc

Nguồn ảnh: sưu tầm

Người Trung Hoa xưa tuân theo khuôn khổ của Đạo giáo và Nho giáo, do đó chuẩn mực về cái đẹp phụ nữ cũng chịu sự chi phối từ đó. Đối với Đạo giáo, người xưa quan niệm con người là một phần của thiên nhiên và vẻ đẹp của phụ nữ rất tương đối. Trang Tử cho rằng, Tây Thi có thể đẹp với chúng ta, nhưng với con cóc đực thì chẳng thể bằng con cóc cái được.

Do đó, cái đẹp bên ngoài không sánh được với cái đẹp bên trong, cái đẹp của sự thanh tĩnh, thoát tục. Minh chứng rõ nhất là những bức tranh tiên cô trong Đạo giáo thường uyển chuyển như nước, trong vắt như thủy tinh, thiên về thanh mảnh hơn là thân hình phốp pháp, đầy đặn…

Tây Thi – một trong tứ đại mỹ nhân cổ của người Trung Hoa

Nguồn ảnh: sưu tầm

Trong khi đó, với Nho giáo, tứ đức Công, Dung, Ngôn, Hạnh luôn được đặt lên hàng đầu. Điều đó có nghĩa Công (năng lực làm việc của người phụ nữ, sự đảm bảo cho cuộc sống gia đình) mới là ưu tiên số 1. Còn Dung (vẻ đẹp bên ngoài) chỉ đứng hàng thứ 2. Theo quan niệm này, người phụ nữ đẹp phải có khuôn mặt cân phân về cả tam đình, ngũ nhạc. Gót sen ba tấc – một trong những chuẩn mực của người phụ nữ đẹp trong xã hội phong kiến Trung Hoa.

Cụ thể, khoảng cách giữa hai đầu lông mày phải rộng rãi, diện mạo tươi tắn, sắc mặt trắng ngà, mắt phượng môi hồng. Bất kể gầy hay béo thì lòng bàn tay của cô gái phải có sắc hồng ấm áp, ngón tay thon dài, thẳng và khít nhau, đường chỉ tay rõ. Ai mà dưới rốn có nốt ruồi màu son tàu hay thịt nổi rõ như vành đai thì chắc chắn người đó sinh được quý tử bất kể diện mạo xấu đẹp.

Việt Nam – vẻ đẹp giản dị, dịu dàng của người con gái Việt

Chuẩn mực về cái đẹp ở Việt Nam có một phần quan trọng là tứ đức: Công, Dung, Ngôn, Hạnh. Theo đó, người Việt cổ coi người phụ nữ đẹp là phải mang vẻ đẹp dịu dàng, hiền thục, phúc hậu và giản dị. Cô gái nào vóc dáng nhỏ nhắn, cao vừa phải, thân hình đầy đặn, nước da trắng hồng và mái tóc dài, đen nhánh thì mới là hoàn hảo, lý tưởng.

Thêm nữa, vẻ đẹp được các thiếu nữ Việt cổ hướng tới là sự nền nã, chuẩn mực với phong cách ăn mặc kín đáo, giản dị trong tà áo dài truyền thống. Phụ nữ Việt xưa rất ít làm đẹp, chủ yếu sử dụng các loại mỹ phẩm từ thiên nhiên và cũng chỉ dùng chúng trong các dịp lễ hội đặc biệt.

Thiếu nữ Việt xưa đẹp tuyệt vời trong tà áo dài truyền thống

Nguồn ảnh: sưu tầm

Vào khoảng đầu thế kỷ 20, hàm răng đen nhánh là thước đo vẻ đẹp của người phụ nữ Việt một thời. Bởi theo quan niệm thời xa xưa, “da trắng, răng đen” mới tạo sự tương phản cao và đầy nghệ thuật, thể hiện sự duyên dáng cho hàm răng. Chính vẻ đẹp này đã thu hút bao hồn vía các chàng trai thời ấy.

Nếu đã sở hữu một hàm răng đen, cứ khoảng gần một năm, họ phải nhuộm lại vì màu đen sẽ phai. Đặc biệt vào các dịp lễ tết hay những ngày vui trọng đại như lễ hỏi, lễ cưới, họ phải nhuộm răng lại cho đen mới để tham dự.

Những nét đẹp của người Việt cổ này vẫn được lưu lại cho đến ngày nay. Dù đã có nhiều thay đổi trong quan niệm về nét đẹp phụ nữ Á Đông, dẫu vậy một người phụ nữ đẹp hoàn hảo dù ở thời kỳ nào cũng phải đẹp trên cả hai phương diện ngoại hình và tâm hồn.

Nét đẹp phụ nữ Á Đông lần đầu tiên được đưa vào các kiệt tác bất động sản

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói riêng và người phụ nữ Á Đông nói chung chính là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca, hội hoạ và kiến trúc. Đặc biệt, sắp tới đây tại khu đô thị có cảnh quan đẹp nhất thế giới Ecopark, một kiệt tác bất động sản mang tên Ecopark Sofitel Villa sẽ sớm ra mắt. Kiệt tác này được khơi nguồn từ vẻ đẹp nền nã, dịu dàng và phẩm chất thanh cao của những người phụ nữ Á Đông.

Invalid slider id. Master Slider ID must be a valid number.Nép mình trong những khu vườn xanh mướt bốn mùa, xung quanh là những hồ nước trong vắt – nơi hội tụ sinh khí của đất trời. Toàn bộ 21 căn biệt thự Ecopark Sofitel được thiết kế tối ưu để đón ánh sáng và gió mát tự nhiên mỗi ngày. Trong không gian ấy, nội thất bên trong căn hộ được tôn lên sắc thái trang nhã với gam màu chủ đạo đậm chất cổ điển. Sử dụng phong cách thiết kế nội thất Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương được khởi nguồn từ Kiến trúc sư người Pháp Emest Hébrard vào năm 1920. Nét đặc trưng trong các thiết kế Indochine là sự pha trộn hài hòa giữa vẻ đẹp Á Đông và cổ điển Pháp. Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương tạo những cảm xúc gần gũi, dễ chịu với những chất liệu thiên nhiên. Sự cộng hưởng, hòa hợp của những chi tiết, hình khối làm nên vẻ đẹp của những căn biệt thự, khiến bao người phải xiêu lòng.

Với Ecopark Sofitel Villa, nghệ thuật kiến trúc không còn là điều gì xa vời mà ở ngay trong không gian sống của con người – nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hay chạm tới vẻ đẹp ấy mỗi ngày.

Rate this post

Bài viết liên quan